Quốc lộ 2.800 tỷ bị “dọa” truất quyền thu phí
Được đưa vào khai thác từ tháng 5/2014, tuy nhiên hiện nay, mặt đường bê tông nhựa xuất hiện một số đoạn bị hằn lún vệt bánh xe khoảng 3,5km với bề rộng một làn, chiếm khoảng 2,4% diện tích mặt đường, gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Để khắc phục ngay tình trạng này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo Công ty CP phát triển Đại dương (nhà đầu tư dự án), tư vấn, nhà thầu khẩn trương triển khai thi công sửa chữa ngay các vị trí hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn, thuận lợi trong khai thác. Kinh phí sửa chữa do nhà thầu chịu trách nhiệm bảo hành.
Trong quá trình sửa chữa mặt đường, các đơn vị cần kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng công tác sửa chữa theo quy định; tiến độ thực hiện hoàn thành công tác sửa chữa xong trước 25/12/2015, nếu nhà đầu tư không khẩn trương sửa chữa đáp ứng tiến độ nêu trên, Bộ Giao thông vận tải sẽ yêu cầu dừng thu phí.
Hư hỏng trên quốc lộ 18. Ảnh: VNE |
Quốc lộ 18 mở rộng đoạn Hạ Long - Uông Bí dài 30 km được đầu tư từ hai lên bốn làn xe cơ giới, thiết kế có dải phân cách cứng ở giữa, tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng, tốc độ tối đa 80 km/h. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng do Công ty cổ phần BOT Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT.
Sau hai năm triển khai, ngày 18/5/2014, Bộ Giao thông đã đồng ý cho chủ đầu tư thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, ngay sau khi thông xe, đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ nhựa mới bung ra lộ rõ nền đường cũ.
Trước đó, trung tuần tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã có công điện gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam yêu cầu khẩn trương sửa chữa các vị trí lún mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước ngày 30/9/2015. Nếu đến thời hạn này mà vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, sẽ buộc dừng thu phí tuyến cao tốc này cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong, đảm bảo an toàn giao thông.
Sau chỉ đạo trên của Bộ trưởng, VEC đã tích cực bắt tay vào khắc phục những hư hỏng trên tuyến đường, bảo đảm đúng tiến độ do lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đề ra.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.